Tuesday, January 15, 2013

Thị trường hoa tết Đà Lạt


hoa tet da lat
Càng cận tết Tân Quý Tỵ, thị trường hoa Da Lat càng trở nên sôi động. Do khan hiếm hàng nên nhiều thương gia đưa ra nhận định tết năm nay sẽ có rất nhiều loại hoa Đà Lạt tăng giá đến độ bất thường.

Nhiều hộ nông dân ở Thái Phiên cho biết, bởi thị trường hoa tet Đà Lạt thường bấp bênh nên từ kinh nghiệm, họ nghĩ là không nên “đánh bạc với trời”. Đành rằng năm nay, miền Trung và miền Tây khí hậu thất thường khiến cho hoa tết tại các địa phương này khan hiếm nhưng sự lo ngại của nhà vườn Đà Lạt còn là ở chỗ: Hoa tết của Trung Quốc sẽ tràn ngập thị trường Việt Nam và biết đâu chừng, loại hoa ngoại nhập với giá cả “rẻ như bèo” này sẽ đánh bạt sản phẩm hoa cao cấp Đà Lạt.

hoa da lat tet quy ty

hoa da lat
Hoa Lan Đà Lạt

Theo ông Nguyễn Đình Sơn - Phó Chủ tịch Hiệp hội Hoa Đà Lạt, có không ít năm, thị trường hoa tết Đà Lạt ngập tràn các loại hoa xứ khác, trong đó có cả hoa Trung Quốc, nhưng người chơi hoa Đà Lạt vẫn chọn sản phẩm hoa của xứ sở sương mù này để chơi tết.

hoa cuc da lat

hoa dep
Cúc Đà Lạt vàng rực rỡ

Có nhiều nguyên nhân, trong đó có nguyên nhân hoa Đà Lạt luôn vượt trội các sản phẩm đồng dạng ở sự “đẳng cấp” cao hơn gấp bội. 

Thị trường hoa tết Đà Lạt

Thị trường hoa tết Đà Lạt
Hoa Lyli được mùa bội thu

Cũng theo ông Sơn, tuy với sản lượng ước khoảng 20 triệu cành hoa phổ thông và vài chục ngàn chậu địa lan, hoa loa ken… cùng với hơn một triệu cành lyli (cao cấp) trong vụ tết này, nhưng hoa Đà Lạt không thể đủ để cung cấp cho thị trường trong và ngoài tỉnh Lâm Đồng.

Thị trường hoa tết Đà Lạt

Thị trường hoa tết Đà Lạt
Hoa hồng

Năm nay lễ tình nhân (14.2 dương lịch, nhằm ngày mùng 5 tết) nên hoa Đà Lạt càng khan hiếm và giá càng cao. Hiện ở Đà Lạt và các vùng phụ cận, đã có rất nhiều thương lái đến tận vườn hoa để đặt cọc bởi sợ hút hàng. Theo dự báo của nhà vườn, tết năm nay sẽ là một vụ hoa vui của người trồng hoa Đà Lạt.

No comments:

Post a Comment