Monday, October 29, 2012

Chỉ con ý nghĩa việc tặng quà thầy cô

Ngày nhà giáo Việt Nam sắp đến, các bậc cha mẹ thường tranh mất việc tặng quà cho thầy cô của con. Đáng lẽ đây là dịp để cha mẹ giáo dục con về ý nghĩa cao đẹp của việc tặng quà thầy cô thì vô tình lại gieo vào đầu con những suy nghĩ tiêu cực hơn.
Chỉ con ý nghĩa việc tặng quà thầy cô
Theo các chuyên gia giáo dục, cha mẹ cần nói cho con hiểu rằng nhờ có cô mà con biết đọc, biết viết, biết làm toán, làm văn.. Mỗi ngày con ở lớp mấy tiếng đồng hồ là thời gian các thầy cô thay cha mẹ chăm sóc, dạy bảo con. Vì vậy, các con không chỉ kính trọng và yêu thương mà còn phải luôn tỏ lòng biết ơn đối với thầy cô. Và ngày Nhà giáo 20-11 là ngày đặc biệt để học sinh bảy tỏ tình cảm của mình đối với thầy cô giáo.
Giá trị vật chất của món quà không phải lúc nào cũng đi đôi với giá trị tinh thần của nó. Khi con đã chọn được món quà, bạn nên cùng con gói bọc qua tang thay vì nhờ cửa hàng làm giúp. Điều này giúp con định hình rõ hơn việc làm quan trọng này và cách thể hiện tình cảm với những người thân yêu khác chứ không chỉ với thầy cô giáo. Qua tang sẽ do con mang tặng thầy cô nên chỉ cần nhỏ gọn, dễ cầm, dễ xách.
Quà tặng thầy cô
Một món quà chỉ thật sự có y nghĩa khi nó xuất phát từ tình cảm chân thành của người tặng và phù hợp với sở thích, thói quen, tâm trạng của người nhận. Thông qua những cảm nhận của con về thầy cô, cha mẹ có thể dự đoán được món quà. Nhưng dù dự đoán của bạn thế nào thì cũng phải bàn bạc với con để con được quyền cho y kiến và lựa chọn theo sự hướng dẫn của cha mẹ.
Chỉ con ý nghĩa việc tặng quà thầy cô

Cách tặng quà quan trọng hơn cả món quà. Hãy hướng dẫn con tặng quà với một thái độ kính trọng, nói lời chúc ngắn gọn, chân thành để thầy cô cảm nhận được tình cảm của con và cảm thấy vui và thoải mái khi nhận quà.

Cha mẹ luôn nhắc nhở con rằng, quà tặng là tình cảm của con đối với thầy cô nhưng món quà mà thầy cô muốn nhận hơn cả là thấy con ngoan ngoãn, giỏi giang và thành công. Vì vậy, con luôn phải cố gắng không ngừng.
Sưu tầm

1 comment: